0901 268 889
SỐ 69, NGÕ 68, Đ. XUÂN THỦY, TP. HÀ NỘI
cách tạo mục lục trong word

Hướng dẫn cách tạo mục tục trong word tự động

Trong quá trình soạn thảo văn bản mục lục là phần không thể thiếu để người đọc có thể tìm nội dụng và tóm tắt nội dung văn bản có trong tập tài liệu này. Việc tạo mục lục thủ công mất khá nhiều thời gian mà việc tạo mục lục tự động không phải ai cũng thành thạo và nhất là người dùng mới sử dụng word lần đầu.

Chính vì vậy, bài viết dưới đây xin hướng dẫn các bước tạo mục lục trong Word tự động nhé!

Cách chuyển word sang PDF nhanh nhất

52 phím thần thánh trong tin học văn phòng, bạn cần biết

Bước 1: Để tạo mục lục trong Word qua các phiên bản, việc đầu tiên là mở 1 file Word bất kỳ ra.

Bước 2: Xác định cấp độ (level) của từng đầu mục

Bạn sẽ lựa chọn nội dung bạn muốn làm phần tiêu đề (Heading) vì word sẽ căn cứ vào heading để lựa chọn làm tiêu đề.

tạo mục lục trong word

Trong tab References chọn Add Text → Chọn Level bạn muốn áp dụng để tạo mục lục cho nội dung đã chọn. Với Level 1 là cao nhất và các level sau là mục con.

tạo mục lục trong word

Tương tự như trên, nếu bạn muốn tạo mục lục tự động phải quy chuẩn theo mẫu ở trang dầu với các Level rõ ràng, Level 2 sẽ là mục con thuộc Level 1. Level 3 sẽ là mục con thuộc Level 2.

Bước 3: Tạo mục lục tự động.

Chọn vị trí hiển thị đầu hay cuối chúng ta bấm chọn tab References → click vào phần Tables of Content.

tạo mục lục trong word

Bạn có thể chọn mục lục theo 2 cách có sẵn hoặc theo tự chọn với Manual Table, ở các phiên bản Word cao hơn thì việc hỗ trợ này càng được đa dạng hóa giúp bạn tạo mục lục trong Word đơn giản hơn.

Click chọn để tạo mục lục trong Word có sẵn theo mẫu.

tạo mục lục trong word

Kết quả sau khi bạn tạo mục lục tự động trong word 2010 thành công. Việc tạo mục lục tự động trong Word được áp dụng với văn bản dài lên đến hàng trăm trang sẽ rất tốt trong việc tối ưu văn bản. Cách đánh các số trang với từng mục sẽ giúp người dùng tra cứu nhanh hơn, tìm kiếm các thông tin trong mục nhanh hơn.

tạo mục lục trong word

Ở mục lục tự động vừa được tạo ra, bạn có thể liên kết đến nội dung của mục lục đó bằng cách nhấn Ctrl+ click chuột vào mục lục đó.

Bài viết vừa rồi, Maytinhvanphong.vn đã chia sẻ cách tạo mục lục trong word tự động với 3 bước rất chi tiết. Hi vọng bạn có thể áp dụng vào việc tạo mục lục tự động thành công trên tập tài liệu của mình.

Chúc bạn thành công!

 

Thẻ:,