0901 268 889
SỐ 69, NGÕ 68, Đ. XUÂN THỦY, TP. HÀ NỘI

An toàn- Sức khỏe khi làm việc nhiều với máy tính

Mẹo nhỏ bỏ túi dành cho người làm việc nhiều với máy tính.

Nếu bạn là dân văn phòng hay thiết kế đồ họa thì không thể tránh khỏi việc ôm chiếc máy tính cả ngày là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, bạn cũng cảm nhận được, khi tiếp xúc nhiều với máy tính thì có thể gây hại trực tiếp đến sức khỏe đặc biệt là đôi mắt, được coi là cửa sổ tâm hồn. Lúc này, bạn sẽ gặp phải triệu chứng như khô, nhức, mỏi mắt,…khiến bạn ngày càng lo lắng và không biết xử lí thế nào. Đừng lo, hãy tham khảo ngay những mẹo này để giảm thiểu tối đa các triệu chứng trên nhé!

Giảm bớt lượng bức xạ từ màn hình

Ánh sáng từ màn hình tác động trực tiếp đến mắt khiến bạn dễ bị khó chịu, thay vì tăng độ sáng màn hình lên cao nhất thì bạn nên giảm bớt ánh sáng xuống một nửa . Đồng thời, bạn nên để màn hình máy tính cách xa mắt 50-60 cm để giảm bớt căng thẳng cho mắt. Ngoài ra, bạn có thể đặt vài chậu cây xanh trên bàn làm việc để nó hút bức xạ từ màn hình máy tính.

 Học cách thường xuyên nháy mắt

Nhìn máy tính quá lâu trong nhiều ngày khiến cho mắt khô và mệt mỏi, về lâu dài thị lực sẽ suy giảm 1 cách nhanh chóng. Để hạn chế vấn đề này, bạn đừng quên dừng lại và nhấp mắt để thư giãn một chút. Cụ thể, bạn hãy áp dụng quy tắc chớp mắt thường xuyên, cứ 20 phút nhìn vào màn hình thì dành ra 20 giây để nhìn vào một  điểm ở xa khoảng 6 mét để đôi mắt có thể nghỉ ngơi. Bạn cũng có thể kết hợp việc xoa mạnh 2 lòng bàn tay vào nhau rồi đặt lên mắt 20 giây để giúp giảm căng thẳng cho mắt. Chỉ một hành động nhỏ này thôi đã giúp đôi mắt của bạn khỏi mệt mỏi tức thì do đó bạn nên áp dụng thường xuyên trong khi làm việc nhé.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt thường xuyên

Cách khắc phục tốt nhất cho tình trạng mắt khô khi tiếp xúc với máy tính là sử dụng thuốc nhỏ mắt để cứu nguy cho đôi mắt. Đây cũng là tốt nhất mà nhiều người tin dùng vì nó chứa tác dụng thư giãn và bảo vệ mắt. Bạn có thể mua nước muối sinh lí hoặc những loại thuốc nhỏ mắt có sẵn và thường xuyên sử dụng chúng sẽ rất có ích cho đôi mắt của bạn.


Uống nhiều nước

Bạn phải cung cấp đủ 1 lượng nước nhất định cho cơ thể mình. Ngoài tốt cho sức khỏe, nước còn làm ẩm cho đôi mắt. Uống nhiều nước bạn sẽ đi vệ sinh nhiều hơn, vì vậy bắt buộc bạn phải hoạt động, vừa tốt cho sức khỏe lại giảm thời gian nhìn vào màn hình.


Ngồi đúng tư thế và thường xuyên hoạt động

Cách ngồi chuẩn khi làm việc với máy tính là lưng thẳng, mắt cách màn hình 50-60 cm, khuỷu tay đặt dưới 1 góc 90 độ. Việc ngồi sai tư thế sẽ làm cơ thể mệt mỏi và mắt cũng mỏi hơn.
Tuy nhiên, không phải cứ ngồi 1 chỗ là tốt đâu nhé. Thực tế, ngồi 1 chỗ lâu và nhìn màn hình máy tính sẽ khiến cơ thể nhức nhối, đau mỏi. Lúc này, bạn phải học cách vận động nhiều hơn, đứng dậy đi lại thương xuyên và có thể tham gia các hoạt động thể thao ngoài giờ làm việc.

Trên đây là một số cách giúp mắt bạn có thể thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi mà bạn nên áp dụng thường xuyên. Chúc các bạn có những giờ làm việc hiệu quả!